“สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม(HCC)”ร่วมกับ“ สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย(สภาอสเอ็มอี)”จัดอบรมหลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทฯ รุ่นที่ 1 (กพ.HCC&SME รุ่นที่ 1)

“สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม(HCC)”ร่วมกับ“
สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย(สภาอสเอ็มอี)”จัดอบรมหลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทฯ รุ่นที่ 1 (กพ.HCC&SME รุ่นที่ 1) กรุงเทพมหานคร สนับสนุนโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม (HCC) และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี) ร่วมกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จัดการอบรมหลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 ที่คณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ (กพยช.) รับรอง รุ่นที่ 1 กรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมเอบีน่าเฮ้าส์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.โฆสิต สุวินิจจิต ที่ปรึกษากรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม และที่ปรึกษาสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย เป็นประธานในพิธีเปิด และมอบโอวาทให้กับผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งท่านได้เชิญชวนให้ผู้เข้าอบรมรวมกลุ่มกันในสมาคมผู้ไกล่เกลี่ยไทย

การอบรมหลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการที่สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (สภาเอสเอ็มอี) โดย คุณสุปรีย์ ทองเพชร ประธานสภาเอสเอ็มอี ร่วมกับ สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม (HCC) โดย ดร.ภูชิสส์ ศรีเจริญ ประธานสถาบัน สภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย (ECOT) โดย คุณเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานสภา และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม โดยท่านเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานด้านการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 และพิธีเปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน
(ศกช.กท.030404) สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย แขวงคลอง 12 เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ณ ห้องประชุมแก้ววิเชียร อาคาร SME Bank Tower ซึ่งในลำดับถัดมา สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย ได้รับการรับรองการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 (ที่ กพยช.รับรอง) จึงสามารถจัดอบรมรุ่นที่ 1 กรุงเทพมหานคร ได้ในวันนี้

การจัดอบรมหลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทโดยสถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม และสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย มุ่งเน้นที่ผู้ประกอบการภาคธุรกิจ หน่วยงานภาคีเครือข่าย และหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีพันธกิจเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ซึ่งเป็นฟันเพืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ที่มีจำนวนในระบบกว่า 990,000 ราย ครอบคลุมการจ้างแรงงานกว่า 13 ล้านคน ที่กระจายตัวอยู่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งตามโครงสร้างการบริหารงานของสภาเอสเอ็มอี กำหนดให้มีประธานจังหวัดในทุกจังหวัด และส่งเสริมให้ทุกจังหวัดมีผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน และสามารถตั้งศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภายใต้การอบรมของหน่วยร่วมนี้ได้ครบทุกจังหวัด

ผู้เข้าร่วมอบรมในวันนี้มีจำนวนกว่า 50 คน จากสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย สภาองค์การนายจ้างแห่งประเทศไทย และภาคีเครือข่ายและหน่วยงานพันธมิตร ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ธปภัค บูรณะสิงห์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการระงับข้อพิพาท บรรยายเรื่อง “สาระสำคัญของพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.๒๕๖๒”

สภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย #สภาเอสเอ็มอี #ThaiSMEsCouncil

สถาบันพัฒนาทุนมนุษย์เพื่อสังคม #HCC

หลักสูตรการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท #ผู้ไกล่เกลี่ย #การไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน

กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ #กระทรวงยุติธรรม

SMEDBANK #ECOT #SMEs #เอสเอ็มอี

ใส่ความเห็น