“รมต.เฮ้ง” มอบประกาศและเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครแรงงานไทยดีเด่นประจำประเทศญี่ปุ่น


ที่หอประชุมใหญ่ ประจำสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครแรงงานดีเด่นประจำประเทศญี่ปุ่น ประกอบด้วย นางสาวรัตนาภรณ์ ทนานนท์ อาสาสมัครแรงงานดีเด่นประจำปี 2564 และนางสาวสุพัตรา รัตนสุขศรี อาสาสมัครแรงงานดีเด่นประจำปี 2565

นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายแรงงาน สำนักงานไทยในประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อาสาสมัครแรงงาน หมายถึง ผู้ที่สมัครใจทาํงานให้กับกระทรวงแรงงาน เพื่อให้เกิดสันติสุขด้านแรงงานแก่ผู้ใช้แรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป รวมทั้งเป็นผู้มีบทบาทสาคัญในการ ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกดักระทรวงแรงงาน ทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่าง-ประเทศ ในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน หรือผู้ใช้แรงงานที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาผู้รับรางวัลในปีนี้ทั้งสองคนได้ความช่วยเหลือสำนักงานแรงงานไทยประจำกรุงโตเกียวและรายงานไทยในญี่ปุ่นด้วยดีเสมอมาด้าน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าทางกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับการประสานงานกะบประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้แรงงานไทยสามารถเดินทางมาทำงานในประเทศญี่ปุ่นได้อย่างถูกต้อง ตามกฎหมายเพิ่มมากขึ้น

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ หัวหน้าทีมข่าว ข่าวชัดประเด็นจริง จ.ชลบุรี

ขาย อาหารพืชชนิดน้ำ แบ็ท ประกอบด้วย กรดอะมิโน มีหน้าที่ ช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของพืช สามารถใช้ได้กับพืชทุกระยะ ในราคา ฿550 – ฿2,550 ซื้อได้ในแอป Shopee ตอนนี้เลย!

คลิ๊กสั่งซื้อได้เลย https://shopee.co.th/product/9740446/20449354247?smtt=0.9741743-1664090260.4

ใส่ความเห็น