มทร.อีสาน จัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมงาน“มทร.อีสาน U2T for BCG Community fair”ส่งผลิตผลฯ U2T โคราช สู่สาธารณชน


วันที่ 24 กันยายน 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จัดงาน“มทร.อีสาน U2T for BCG Community fair” ณ ลาน CEN’ZA STRIDER ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ซึ่งรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เป็นประธานเปิดงาน และมีรองศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต กฤตาคม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พัฒนานวัตกรรม และบริการวิชาการ มทร.อีสาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีคุณสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ มทร.อีสาน พร้อมประชาชนซึ่งให้ความสนใจเข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้ร่วมดำเนินตามโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ (U2T for BCG and Regional Development)” หรือโครงการ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG” ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่มุ่งหวังจะสร้างงานแก่บัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่ 7,435 ตำบล 77 จังหวัด กว่า 68,350 คน ซึ่งจะทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยรัฐ 70 กว่าแห่ง มหาวิทยาลัยเอกชน 20 แห่ง ตลอดจนภาคประชาสังคม หน่วยงานในพื้นที่ และภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการขับเคลื่อนโครงการ U2T for BCG เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานราก

ด้าน รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า การจัดงาน “มทร.อีสาน U2T for BCG Community fair” ในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นและการพัฒนาต่อยอดของคณาจารย์ นักวิจัย และเจ้าหน้าที่ มทร.อีสาน ในทุกภาคส่วนที่ขานรับนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในการนำความรู้ความสามารถ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของมหาวิทยาลัย มาร่วมสร้างความเข้มแข็งให้กับพี่น้องประชาชน และชุมชน ให้มีการสร้างรายได้ มีการสร้างอาชีพ และมีช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าและผลิตภัณฑ์ ซึ่งบางชุมชนมีสินค้าและมีวัตถุดิบเพื่อจำหน่ายอยู่แล้ว แต่ยังขาดการพัฒนาเพื่อให้ได้คุณภาพมาตราฐานสากล มหาวิทยาลัยก็ลงพื้นที่ไปแนะแนวทาง ร่วมปรับปรุงสินค้าและหาช่องทางในการจำหน่ายให้ บางชุมชน มทร.อีสาน ก็ไปร่วมรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ร่วมคิดวิเคราะห์และเสนอไอเดียในการสร้างผลิตภัณฑ์โดยยึดจากวัตถุดิบที่มีของชุมชน เริ่มจากต้นน้ำ (คิด วิเคราะห์ สังเคราะห์) กลางน้ำ (สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์) และปลายน้ำ (หาช่องทางสร้างรายได้หรือช่องทางการจำหน่าย) จนเกิดเป็นงานในวันนี้ขึ้น มทร.อีสาน แม้จะมีพันธกิจหลักในการจัดการศึกษาและผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีคุณภาพตอบสนองตลาดแรงงานและสังคม ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ถ่ายทอดงานวิจัยและบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคมด้วยเช่นกัน การได้ร่วมสร้างชาติ สร้างสังคม สร้างรายได้แก่พี่น้องประชาชน นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเรา มทร.อีสาน รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวทิ้งท้าย

รองศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต กฤตาคม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย พัฒนานวัตกรรม และบริการวิชาการ กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการกากับดูแลโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิด ด้วยเศรษฐกิจ BCG หลังจากได้รับอนุมัติให้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG จากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม ถึง เดือน กันยายน 2565 ทางคณะทีมงานก็มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะให้องค์ความรู้ทั้งหมดที่มีมาเพิ่มศักยภาพและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและบริการด้าน BCG ด้วยการลงพื้นที่ชุมชนเข้าไปพัฒนา ส่งเสริมและผลักดันเศรษฐกิจ BCG ของชุมชนออกสู่ตลาดอย่างเป็นระบบและยั่งยืน และจะต้องช่วยประชาสัมพันธ์สินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาต่อยอดของคณะทำงานโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG ออกสู่ตลาดให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายต่อไป

โดย งาน“มทร.อีสาน U2T for BCG Community fair”ที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุน พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดนครราชสีมา ออกสู่ตลาดให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งนี้จากการดำเนินโครงการทั้งหมดของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ใน 5 วิทยาเขต ได้แก่ มทร.อีสาน วิทยาเขตสกลนคร, มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น, มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์, โครงการจัดตั้ง มทร.อีสาน วิทยาเขตร้อยเอ็ด ณ ทุ่งกุลาร้องไห้, และมทร.อีสาน นครราชสีมา มีสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มาจากผลงานการพัฒนาต่อยอดของคณะทำงานโครงการ U2T for BCG มทร.อีสาน จำนวนทั้งสิ้น 297 ผลงาน โดยที่นำมาจัดแสดงบูธในงานวันนี้เป็นเพียงผลงานส่วนหนึ่งจาก โครงการ U2T for BCG มทร.อีสาน นครราชสีมา ซึ่งมีผลิตภัณฑ์สินค้า นวัตกรรม จำนวน 93 รายการ และนำมาร่วมจัดแสดงบูธในงานจำนวน 33 ตำบล นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงดนตรีเพื่อขับกล่อมสร้างบรรยากาศแก่ผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้งการจัดงาน

ขาย อาหารพืชชนิดน้ำ แบ็ท ประกอบด้วย กรดอะมิโน มีหน้าที่ ช่วยในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตของพืช สามารถใช้ได้กับพืชทุกระยะ ในราคา ฿550 – ฿2,550 ซื้อได้ในแอป Shopee ตอนนี้เลย!

คลิ๊กสั่งซื้อ https://shopee.co.th/product/9740446/20449354247?smtt=0.9741743-1664090260.4

ใส่ความเห็น