เปิดใจ “หญิงไก่” ขอความเป็นธรรมหลังศาลยกฟ้องคดีค้ามนุษย์ ตั้งใจทำความดีต่อ เผยเตรียมเปิดมูลนิธิช่วยเหลือประชาชน

เปิดใจ “หญิงไก่” ขอความเป็นธรรมหลังศาลยกฟ้องคดีค้ามนุษย์ ตั้งใจทำความดีต่อ เผยเตรียมเปิดมูลนิธิช่วยเหลือประชาชน

    เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00น.นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ “หญิงไก่” เดินทางเข้าร้องต่อสื่อมวลชนผ่านรายการข่าวชัดประเด็นจริง ช่อง 13สยามไทย พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ หลังตกเป็นจำเลยสังคมมานานในคดีค้ามนุษย์ ซึ่งต่อมาศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องทุกคดี รวมทั้งหมด15 คดี ทำให้ “หญิงไก่” พ้นความผิดและได้รับพระราชทานอภัยโทษ มีอิสระภาพอีกครั้ง แต่ยังมีกลุ่มบุคคลได้ออกมาพูดถึงและให้ข่าวที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับตน ซึ่งตนจึงอยากมาร้องต่อสื่อ ขอใช้พื้นที่ในการชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ให้สังคมรับรู้ หลังตนตกเป็นจำเลยสังคมมาโดยตลอด

     นางศรัญญา  อุปปาตะสันติ หรือ “หญิงไก่”  ได้เปิดเผยผ่านรายการข่าวชัดประเด็นจริง ช่อง 13สยามไทย ว่าเมื่อปี 59 ตนนั้นได้ตกเป็นจำเลยในคดีค้ามนุษย์ถึง 15 คดี ซึ่งถูกใส่ความและไม่ได้รับความเป็นธรรมมาโดยตลอด จนตนนั้นได้ไปอยู่ในเรือนจำเป็นเวลากว่า 2 ปี ระหว่างที่ตนอยู่ในเรือนจำนั้นก็ได้ใช้สิทธิ์ในการต่อสู้คดีมาโดยตลอดจนเมื่อปื พ.ศ.2563 ศาลมีคำพิพากษายกฟ้องทั้งหมด 15 คดี ที่ตนตกเป็นจำเลย ทำให้ตนนั้นได้พ้นความผิดและได้รับอิสรภาพ

และได้รับพระราชอภัยโทษล้างมลทินในคดีหมิ่นด้วย  หลังออกจากเรื่อนจำก็ได้เห็นข่าวทางสื่อต่างๆได้นำเสนอ มีบางอย่างที่ไม่ใช่ความจริง ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งมีการกล่าวอ้างว่าตน กับหญิงเก๋ กิมเอ็ง เป็นพี่น้องกัน  จึงขอชี้แจ้งผ่านรายการข่าวชัดประเด็นจริงให้ประชาชนรับรู้ว่า ตนไม่ได้เป็นพี่เป็นน้องกับหญิงเก๋ กิมเอ็ง  และเมื่อครั้งปี พ.ศ.2530 ตนเองยังเป็นพยานสำคัญในการแจ้งจับหญิงเก๋กิมเอ็ง จนเป็นข่าวโดงดัง

  ส่วนเรื่องคดีความทีมีทนายดังและหน่วยงานต่างๆแจ้งจับว่าตนเอง ค้ามนุษย์ ทั้ง15 คดีศาลก็ยกฟ้องทุกคดีแล้ว ก็ไม่คิดจะฟ้องร้องหน่วยงานและทนายความคนดังกลับแต่อย่างใด  เพียงแค่อยากจะขอความเห็นใจกับสื่อมวลชนและประชาชน  เนื่องจากยังพบปรากฏว่ายังมีกลุ่มบุคคลและสำนักข่าวบางสำนักได้นำเรื่องราวในอดีตของตนนั้นมาเผยแพร่นำเสนอออกข่าวอยู่ ทำให้ตนนั้นไม่สบายใจและเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

จึงอยากวอนสังคมเข้าใจในเรื่องนี้ และหยุดเผยแพร่ภาพข่าวในอดีตของตน ในทางที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

    ซึ่งนางศรัญญา (หญิงไก่) ยังเปิดเผยกับสื่อมวลชนอีกด้วยว่า หลังจากที่ตนได้ออกจากเรือนจำมา  ก้ได้ถือศีลประฎิบัติธรรมนุ่งขาวห่มข่าวทำความดีเพื่อช่วยเหลือสังคมเหมือนเดิมตามเดิมที่เคยกระทำมาเช่นเดิม นอกจากนี้ตั้งใจว่าเปิดมูลนิธิเพื่อช่วยเหลือคนที่ลำบากและขาดโอกาส ต่อไป เพราะตอนเด็กๆ ตนเองก็เคยเป็นคนที่ขาดโอกาสเพราะเป็นเด็กกำพร้า จึงอยากช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์และขาดโอกาสให้เขาได้มีจุดยืนในสังคมมาเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติ ต่อไป   โดยตั้งใจจะทำการเปิดมูลนิธิจะใช้ชื่อมูลนิธิว่า “อุปปาตสันติ”  (ส่วนที่มาของ คำว่า “อุปปาตสันติ แปลว่า มนต์ระงับเหตุร้าย หรือบทสวดระงับเภทภัย” โดย อุปฺปาต แปลว่า เหตุร้าย, อันตราย, ภัยพิบัติ ส่วน สนฺติ แปลว่า ระงับ, ทำให้สงบ ทางเมืองเหนือเรียกว่า “มหาสันติงหลวง” เป็นบทสวดมนต์โบราณที่มีประโยชน์เพื่อระงับเหตุร้ายและสร้างศานติสุขให้เกิดขึ้นในแผ่นดิน ประกอบด้วย คาถาล้วนจำนวน 271 บท) 

เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนผู้ที่ลำบากยากไร้ ตามปณิธานที่ตนตั้งใจไว้

นางศรัญญา  อุปปาตะสันติ หรือ “หญิงไก่ ยังกล่าวทิ้งท้ายผ่านทางรายการข่าวชัดประเด็นจริงว่า หากมีใครอยากจะบวชพระยินดีจะเป็นเจ้าภาพให้ หรือขอความช่วยเหลือในกรณีต่างๆที่ตนพอจะช่วยเหลือได้  อย่างเช่นปรึกษาคดีความฟรี ขอทุนการศึกษา สามารถติดต่อตนผ่านมาทางรายการข่าวชัดประเด็นจริง ช่อง13สยามไทย ได้เลย  เบอร์โทร 096-529-4156 

ใส่ความเห็น